Canmoliaeth i Ysgol y Deri yn dilyn arolygiad Estyn
Mae Ysgol y Deri wedi cael ei chanmol mewn adroddiad gan Estyn am ei lefelau o ofal, cymorth ac arweiniad rhagorol i ddysgwyr ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY).
Ymwelodd arolygwyr Estyn ag Ysgol y Deri ym mis Chwefror 2025 fel rhan o'u harolygiadau a'u hasesiadau rheolaidd o ysgolion yng Nghymru.
Canmolodd yr arolygiad ymrwymiad yr ysgol i'w gwerthoedd craidd a nododd sut mae'r weledigaeth hon yn amlwg ar draws cymuned gyfan yr ysgol ac yn parhau i fod yn ganolog i lwyddiannau'r ysgol.
Cafodd Ysgol y Deri adborth cadarnhaol mewn amrywiaeth o feysydd, gan gynnwys:
- Darpariaethau ac ymyriadau arbenigol o ansawdd uchel yr ysgol
- Darparu technoleg gynorthwyol ar gyfer dysgwyr ag anghenion symudedd cymhleth
- Addysgu effeithiol a datblygu sgiliau
- Cwricwlwm galwedigaethol yr ysgol sy'n paratoi dysgwyr ar gyfer eu camau nesaf
- Cyfleoedd gwerthfawr iawn i brofi gweithgareddau awyr agored megis beicio, beicio mynydd, cerdded a crwydro, padl-fyrddio a gwersylla
Dywedodd y Cynghorydd Rhiannon Birch, Aelod Cabinet dros Addysg, y Celfyddydau a'r Iaith Gymraeg: “Mae Ysgol y Deri yn parhau i osod y safon ar gyfer addysg gynhwysol yn y Fro, ac mae'r adroddiad hwn yn canmol y gofal a’r lefelau uchel o gymorth yn yr ysgol i bob dysgwr.
“Fel Cyngor, credwn fod cymunedau cryf yn dechrau gydag unigolion wedi'u grymuso, a chydnabuwyd yr ysgol am feithrin amgylchedd tawel a meithringar, lle mae disgyblion yn teimlo eu bod yn cael eu grymuso i ddysgu.
“O blentyndod cynnar i oedolyn, mae'n hanfodol bod ysgolion yn rhoi'r sylfaen orau bosibl i bob plentyn a pherson ifanc ar gyfer eu dyfodol, a chanmolwyd Ysgol y Deri am y ffordd y mae'n galluogi dysgwyr i wneud cynnydd cryf a pharhaus.
“Llongyfarchiadau i bawb am yr adborth rhagorol yn yr asesiad hwn.”
Darllenodd adroddiad Estyn: “Mae'r weledigaeth yn Ysgol y Deri wedi'i gwreiddio'n ddiogel yng ngwerthoedd 'potensial, cyfle a chyflawniad'. Mae'r diwylliant yn treiddio i bob agwedd o fywyd a gwaith yr ysgol ar draws ystod eang ac amrywiol o ddarpariaethau'r ysgol. Mae Ysgol y Deri yn gymuned hapus a meithringar.
“Mae staff o bob rhan o'r timau addysgu a therapiwtig yn cydweithio'n eithriadol o dda i ddarparu lefelau uchel o ofal, cymorth ac arweiniad i ddisgyblion, sy'n galluogi'r rhan fwyaf o ddisgyblion i wneud cynnydd cryf ym mhob agwedd ar eu dysgu yn ystod eu hamser yn yr ysgol. Mae disgyblion yn teimlo'n ddiogel ac yn cael eu gwerthfawrogi ac yn adeiladu perthnasoedd cryf ac ymddiriedol gyda staff.”
Nododd yr arolygwyr hefyd: “Mae gan staff addysgu ffocws clir ar ddatblygu sgiliau disgyblion mewn meysydd pwysig sy'n gysylltiedig yn dda â'u hanghenion unigol. Er enghraifft, mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion ag anghenion cymhleth yn datblygu annibyniaeth cynyddol, sy'n gwella bywyd yn eu symudedd mewn ymyriadau hynod effeithiol y maent wedyn yn eu cymhwyso yn yr ystafell ddosbarth ac yn eu bywyd ehangach.
“Mae cwricwlwm yr ysgol yn paratoi disgyblion yn dda ar gyfer y camau nesaf mewn dysgu a llwybrau posibl yn y dyfodol. Mae hwn yn gryfder nodedig. Mae cyfleoedd galwedigaethol a phrofiad gwaith yn gwella annibyniaeth a sgiliau cyflogadwyedd disgyblion. Caiff lleoliadau profiad gwaith eu dewis yn ofalus ar gyfer disgyblion o bob oed o fewn yr ysgol ac yn y gymuned ehangach er mwyn adlewyrchu sgiliau a diddordebau'r disgyblion. Er enghraifft, mae disgyblion iau yn archwilio gwahanol rolau, megis gwasanaethu fel postmon yr ysgol, gan ganiatáu iddynt ddatblygu hyder a chyfrifoldeb.”
Dywedodd Chris Britten, Pennaeth Gweithredol: “Mae hwn yn adroddiad rhagorol sy'n dathlu gwaith cymuned yr ysgol gyfan. Rwy'n arbennig o falch o'n staff a'n disgyblion sy'n cyflawni cymaint gyda'i gilydd yn ddyddiol. Fel bob amser, mae gwaith ein hysgol yn ymdrech gymunedol sy'n cwmpasu rhieni, iechyd a gwasanaethau cymdeithasol ac wrth gwrs Cyngor y Fro a'i swyddogion. Diolch i chi i gyd.”
Dywedodd Tim Exell, Cadeirydd y Llywodraethwyr: “Mae'r Corff Llywodraethol yn hynod falch o ganlyniad Arolygiad Estyn. Mae eu hadroddiad yn brawf o waith caled, ymroddiad ac ymrwymiad diflino ein holl staff. Amlygodd yr adroddiad fod gan ddisgyblion amgylchedd dysgu tawel a chefnogol lle maent yn teimlo'n ddiogel ac yn cael eu gwerthfawrogi ac yn gwneud cynnydd cryf ym mhob maes dysgu.”